Việc giành được giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á lần thứ 4 trong vòng 5 năm gần đây đã cho thấy sức thu hút rất lớn của du lịch Việt Nam đối với du khách khắp nơi trên thế giới.

Tối 7/9/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Việt Nam là “Điểm đến hàng đầu châu Á” năm 2022. Đây cũng là lần thứ 4 Việt Nam đạt được danh hiệu này, trước đó là các năm 2018, 2019 và 2021.

Năm nay, Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các quốc gia nổi tiếng trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Sri Lanka để tiếp tục dành được giải thưởng danh giá này.

Việc giành được giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á lần thứ 4 trong vòng 5 năm gần đây đã cho thấy sức thu hút rất lớn của du lịch Việt Nam đối với du khách khắp nơi trên thế giới. Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo, đa dạng cùng với sự thân thiện mến khách của người Việt Nam, hình ảnh các điểm đến nổi tiếng như Hạ Long, Sapa, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tục được các hãng truyền thông lớn trên thế giới ca ngợi, được các chuyên trang uy tín về du lịch gợi ý cho du khách.

Trong những năm qua, công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá cũng đã được ngành du lịch Việt Nam tập trung đẩy mạnh với việc thường xuyên tham gia các chương trình sự kiện du lịch nổi bật của quốc tế, đặc biệt là đã tăng cường ứng dụng công nghệ, thúc đẩy truyền thông trên các nền tảng số phù hợp với xu hướng phát triển trên thế giới. Nhờ đó, hình ảnh du lịch Việt Nam thường xuyên được cập nhật, duy trì và củng cố trong tâm trí cộng đồng quốc tế.

Thành công trong phòng chống dịch bệnh đã tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam chính thức mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022. Các chính sách về thị thực, xuất nhập cảnh khôi phục như trước khi xảy ra dịch bệnh, thủ tục kiểm soát y tế được dỡ bỏ, vào hàng thông thoáng nhất trong khu vực và thế giới.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 58%/tháng. Thị trường nội địa phục vụ gần 80 triệu lượt khách, vượt xa so với mục tiêu cả năm 2022 (60 triệu lượt) và gần bằng con số cả năm 2019 (85 triệu lượt). Tổng thu từ khách du lịch đạt 356 nghìn tỷ đồng, tương đương 80% so với cùng kỳ năm 2019. Số doanh nghiệp đăng ký mới và lao động quay trở lại hoạt động, làm việc trong lĩnh vực du lịch tăng nhanh.

Việt Nam tiếp tục nằm trong số những điểm đến nhận được lượng tìm kiếm tăng cao nhất thế giới, từ 50%-75%. Du lịch Việt Nam thực sự là một trong những điểm sáng về phục hồi du lịch ở trong khu vực và thế giới.

Cùng với danh hiệu “Điểm đến hàng đầu châu Á 2022”, Việt Nam còn được tôn vinh là “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022”.

Đây là cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam tiếp tục quảng bá hình ảnh, thương hiệu ra thế giới và là động lực to lớn để du lịch tiếp tục tăng tốc quá trình phục hồi, nhất là thị trường khách du lịch quốc tế, khẳng định Việt Nam là ngôi sao sáng của ngành du lịch châu Á, là điểm đến hấp dẫn bậc nhất đối với du khách ở khắp nơi trên thế giới.

(Nguồn: Tổng cục du lịch)

PV